MỞ THƯỞNG HÔM NAY - NGÀY 30-04-2024
Miền Nam 16h14' Miền Trung 17h14' Miền Bắc 18h14'
Bạc Liêu DakLak Miền Bắc
Bến Tre Quảng Nam
Vũng Tàu

Tin thể thao trưa 26/5: HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra

Tin thể thao trưa 26/5: HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra, MU sắp mua được nhà vô địch Serie A, ... là những nội dung bóng đá hôm nay.

Tin thể thao trưa 26/5: HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra, MU sắp mua được nhà vô địch Serie A, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra

Ông Benjamin Bertrand ở đội Pau B đang bị Ủy ban quy chế Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) xem xét điều tra việc thiếu bằng cấp hành nghề.

Theo quy định của FFF, các HLV làm việc ở giải hạng 5 Pháp cần bằng cấp tối thiểu là bằng huấn luyện DES (huấn luyện cao cấp hơn của bang). HLV của Pau B, Benjamin Bertrand năm nay mới 30 tuổi. Cựu thủ môn này vừa giải nghệ sớm vào giữa năm ngoái để theo đuổi sự nghiệp huấn luyện.

Benjamin Bertrand đang theo học khóa đào tạo DES nhưng chưa tốt nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc anh không đủ điều kiện làm HLV ở giải hạng 5 Pháp.

Lãnh đạo của CLB Pau ý thức được điều này và tìm cách “lách luật”. Họ đưa HLV Laurent Strzelczak – người đã có bằng DES vào danh sách ban huấn luyện thay Bertrand, cho dù ông không phải người trực tiếp chỉ đạo trên sân. Trong các trận đấu diễn ra vào tháng 5, Strzelczak thay Bertrand trả lời họp báo.

Bertrand chính là HLV làm việc thường xuyên với Nguyễn Quang Hải ở Pháp. Tiền vệ tuyển Việt Nam đã bị HLV Didier Tholot gạch tên khỏi đội một Pau FC trong livescore truc tiep 8 trận liên tiếp ở Ligue 2 và liên tục phải xuống thi đấu cho đội dự bị.

Nếu bị Ủy ban quy chế FFF xác định vi phạm quy định, Pau B sẽ bị phạt nặng, bao gồm trừ điểm và phạt tiền. Ở một bảng khác của giải hạng 5 Pháp, đội dự bị của OGC Nice và AS Nancy-Lorraine lần lượt bị trừ 6 điểm và 3 điểm trên BXH sau khi sử dụng các HLV chưa có đủ bằng cấp.

Tin thể thao trưa 26/5: HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra
Tin thể thao trưa 26/5: HLV của Quang Hải ở Pau bị điều tra

MU sắp mua được nhà vô địch Serie A

Tờ Corriere dello Sport (Ý) đưa tin trung vệ của Napoli, Kim Min Jae đã đồng ý gia nhập MU. Hậu vệ người Hàn Quốc sẽ bay sang Manchester khi TTCN Hè 2023 mở cửa để hoàn tất vụ chuyển nhượng.

Nhà báo uy tín Fabrizio Romano cho biết MU đã đàm phán với Kim về hợp đồng, mức lương cũng như sắp xếp chỗ ở cho cầu thủ này. “Quỷ đỏ” sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 40 triệu bảng của trung vệ 26 tuổi. Điều khoản nói trên có thời hạn từ 1/7 đến 15/7 năm nay.

Kim Min Jae đã góp công lớn tại kèo bóng đá hôm nay giúp Napoli vô địch Serie A mùa này. Anh đã ra sân tổng cộng 44 trận và ghi 2 bàn thắng cho Napoli.

AC Milan quyết tâm rút ruột Chelsea

Theo The Guardian, AC Milan đang đàm phán để ký hợp đồng với tiền vệ Ruben Loftus-Cheek sau khi xác định tiền vệ Chelsea là mục tiêu ưu tiên của họ trong mùa hè này. Báo cáo cho biết, các cuộc đàm phán đang tiến triển tốt.

Chia sẻ về thương vụ này, nhà báo Rudy Galetti cho biết: “Sẽ sớm có những cuộc bàn thảo mới, nhưng phí chuyển nhượng không phải là vấn đề. Thay vào đó, tình hình phức tạp hơn một chút liên quan đến các điều khoản cá nhân và tiền lương, điều này có thể làm trở ngại cho việc chuyển nhượng”.

“Mức lương của cậu ấy hiện vào khoảng 9 triệu euro – con số mà AC Milan tuyệt đối không trả. Hợp đồng của Loftus-Cheek sẽ hết hạn vào năm 2024 và tiền vệ này có thể sử dụng năm sau để tối đa hóa thu nhập của mình,” Galetti nói thêm.

“Theo quan điểm của tôi, việc thuyết phục cậu ấy chấp nhận giảm lương sẽ không dễ dàng như vậy, nhưng chúng ta hãy chờ xem những diễn biến tiếp theo,” nhà báo này nhấn mạnh.

"Chú ý: Thông tin được cung cấp dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng rằng thông qua việc tham khảo, bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết về lĩnh vực thể thao."

Tin liên quan